ประโยชน์ของการเดินอย่างน้อยหนึ่งหมื่นก้าวต่อวัน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคนและวันนี้เราก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะและแน่นอนว่าเมื่อพบกับดิฉันเมื่อไหร่แต่ว่าจะต้องมีเคล็ดลับดีๆมาฝากเพื่อนๆอีกแน่นอนและในวันนี้นะคะดิฉันก็มาในหัวข้อเรื่องที่ว่าประโยชน์ของการเดินอย่างน้อยหนึ่งหมื่นก้าวต่อวัน แน่นอนค่ะว่าการเดินนะคะถือว่าเป็นวิธีการออกกำลังกายเพื่อรักษาน้ำหนักและหุ่นให้ดีเหมือนกับดาราหนังเอ็กได้อีกวิธีหนึ่งและถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและไม่ก่อให้เกิดความเสียหายหรืออาการเจ็บปวดหลังจากออกกำลังกายไหนเป็นวิธียอดฮิตของหนุ่มสาวๆที่มีน้ำหนักตัวมากๆที่อยากจะหันมาออกกำลังกายเพื่อควบคุมน้ำหนักและลดสัดส่วนให้ดูกระชับลงเหมือนกับดาราหนังเอ็กนั่นเอง เอาจริงนะคะแค่เพื่อนๆออกมาเดินเป็นประจำทุกวันแค่นี้ก็สามารถทำให้ร่างกายของเพื่อนนั้นกลับมามีสุขภาพดีและมีหุ่นที่สวยขึ้นเหมือนดาราหนังเอ็กแต่ถ้าเพื่อนๆคนใดมีเวลามากพอที่สามารถจะเดินอย่างน้อยประมาณหนึ่งหมื่นก้าวต่อวัน ก็จะส่งผลดีให้กับสุขภาพของเพื่อนได้เป็นอย่างมากเพื่อนอยากทราบไหมคะว่าประโยชน์ที่ได้จากการเดินอย่างน้อยหนึ่งหมื่นก้าวต่อวันมีอะไรบ้างและเพื่อไม่เป็นการเสียเวลานะคะเราไปดูประโยชน์กันเลยค่ะ
ประการแรก สามารถเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นจำนวนมาก แน่นอนค่ะว่าถ้าเพื่อนๆคนไหนนะคะขยันเดินออกกำลังกายอย่างน้อยวันละหนึ่งหมื่นก้าว จะทำให้ร่างกายของเพื่อนๆนั้นมีการเผาผลาญสลายไขมันได้มากซึ่งคร่าวๆนะคะคือประมาณ 500 แคลอรี่เลยอ่ะค่ะซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยนะคะกับการ สลายไขมันในร่างกายได้ขนาดนี้และการเดินนะคะถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายมากๆและไม่เสียเงินในกระเป๋าของเพื่อนเลยนะคะได้น้ำหนักที่ตามมาตรฐานแล้วยังจะมีหุ่นดีเหมือนกับดาราหนังเอ็กอีกรู้แบบนี้แล้วเพื่อนๆต้องหาเวลามาเดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้วค่ะ
ประการที่สอง ช่วยในเรื่องการผ่อนคลายความเครียด เพื่อนๆคนไหนนะคะที่ทำงานหนักเรียนหนักมีปัญหาที่กังวลและคิดไม่ตกส่วนมากจะมีความเครียดสะสมหลายๆคนก็มักจะเลือกใช้วิธีการมีเพศสัมพันธ์แบบในหนังเอ็กเพื่อผ่อนคลายความเครียดแต่หลายๆคนไม่มีคู่ล่ะคะจะทำยังไงล่ะการเดินวันละหนึ่งหมื่นก้าวต่อวันก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีนะคะเพราะเวลาที่เพื่อนๆเดินเนี่ยจะทำให้ร่างกายของเพื่อนนั้นผลิตสารที่เป็นสารแห่งความสุขที่มีชื่อเรียกว่าสารเอ็นโดรฟินออกมาจะทำให้ภาวะความเครียดของเพื่อนๆเนี่ยลดน้อยลงและทำให้มีจิตใจที่สดชื่นแจ่มใสมากยิ่งขึ้นค่ะ
ประการที่สาม ช่วยให้กระดูกของเพื่อนๆนั้นกลับมาแข็งแรง ถ้าเพื่อนๆหันมาเดินอย่างเป็นประจำวันละหนึ่งหมื่นก้าวจะทำให้กระดูกของเพื่อนนั้นกลับมาแข็งแรงได้มากๆเลยนะคะ เพราะในขณะที่เพื่อนๆเดินร่างกายของเพื่อนจะมีการกระตุ้นเซลล์ชนิดหนึ่งที่มีส่วนช่วยทำให้เกิดการสร้างกระดูกหรือมวลกระดูกขึ้นมาเพื่อทำให้กระดูกของเพื่อนนั้นไม่พรุนไม่เปราะบางนั่นเองค่ะ

Theme: Elation by Kaira.
Cape Town, South Africa