ทำอย่างไรดีถ้าคนรักเก่าของเพื่อนมาชอบ

              สาวๆเคยเจออะไรเช่นนี้บ้างไหมเหมือนว่าเวลาจะมีคนรักทีไรก็ดันเสน่ห์เยอะจนไปกระทบตาคนเก่าของเพื่อนซึ่งเราเองไม่ได้อยากให้มันเป็นแบบนี้เลยเพราะงั้นมันถึงต้องจัดการให้เด็ดขาดหากไม่อยากทิ้งเพื่อนเพื่อสละโสดเอาล่ะถ้าใครเจอแบบนี้บอกเลยว่างานเขาแล้วเต็มๆก็ในเมื่อแฟนเก่าหรือคนเก่าของเพื่อนดันมาชอบและอยากดูหนังโปกับเราซะงั้นเพราะฉะนั้นเรามาดูการรับมือเมื่อคนเก่าของเพื่อนมาจีบกันดีกว่าเอาให้มันรู้กันไปเลยว่าไม่ควรทำรับรองเลยว่าเขาไม่กล้ากลับมากวนใจอีกแน่นอนเพราะงั้นถ้าคุณกำลังเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ไปเริ่มกำจัดจุดอ่อนกันได้เลย

ข้อหนึ่ง ควรคุยกับเพื่อนให้ดีก่อน เข้าใจนะว่าบางคนก็อาจจะมีใจให้กับคนเก่าของเพื่อนซึ่งมันก็มีโอกาสอยู่เยอะเลยที่คนเก่าของเพื่อนนั้นจะมาชอบคุณกลับเพราะงั้นถ้าคุณคิดว่าเพื่อนเลิกไปแล้วคงไม่เป็นอะไรให้เลิกความคิดแบบนี้เด็ดขาดนั่นก็เพราะว่าบางคนเขาซีเรียสกับเรื่องพวกนี้ไงล่ะอย่างเช่นแฟนเก่าของเพื่อนบางคนอาจจะเป็นคนที่เพื่อนเราเคยดูหนังโปด้วยคนแรกจึงทำให้มีความทรงจำที่เจ็บปวดมากดังนั้นถ้าคุณสนใจคนเก่าของเพื่อนจริงๆทางที่ดีควรไปคุยกับเพื่อนของคุณเองก่อนดีกว่าหรืออาจจะถามไปเลยว่าถ้าคุณคบเพื่อนจะโอเคไหมจะได้เกิดความสบายใจทั้งคู่แถมยังไม่ต้องมานั่งอึดอัดใส่กันด้วยคราวนี้ถ้าได้คบและดูหนังโปด้วยกันก็ไว้หน้าเพื่อนสักนิดด้วยการเว้นระยะห่างนะเพราะยังไงเขาก็เคยคบกันมาก่อน

ข้อสอง ไม่สนทนากับคนเช่นนี้ ถ้าเกิดว่าคุณจะไม่เอาคนเก่าของเพื่อนแน่ๆอันดับแรกถ้าเขาเข้ามายุ่งสิ่งที่คุณต้องทำคือไม่พูดด้วยกับเขายิ่งถ้าปล่อยผ่านไปได้ก็ยิ่งดีซึ่งที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะว่าต้องรักษาความสัมพันธ์เพื่อนเราไว้ไม่ให้มันพังลงเพราะผู้ชายคนหนึ่งไงล่ะดังนั้นถ้าเกิดว่าคุณรู้สึกไม่ชอบก็รีบปฏิเสธไปเลยว่าไม่อยากดูหนังโปด้วยอะไรก็ว่าไปแต่ถ้าลังเลอันนี้ต้องเปิดใจคุยกับเพื่อนตรงๆแล้วล่ะเพราะถ้าไม่พูดคงมีปัญหาตามมาทีหลังแน่ๆ

ข้อสาม ไม่ชอบอย่ามายุ่งเชียว ถ้าคุณมั่นใจมากๆว่ารักเพื่อนมากการเลือกที่จะตัดเยื่อใยกับคนเก่าของเพื่อนมันก็ดีไม่น้อยเลยนะซึ่งคุณอาจจะพูดไปอย่างชัดเจนเลยว่าไม่ชอบหรือจะบอกว่าคุณมีคนดูหนังโปด้วยแล้วก็ได้แม้ว่ามันจะดูไม่ค่อยถนอมน้ำใจสักเท่าไหร่แต่อย่างน้อยก็ได้แสดงความชัดเจนให้เขาเห็นนะเพราะงั้นคุณต้องจำไว้นะว่าถ้าคนมันเข้าใจมันก็คงจะหายไปจากชีวิตเราเองแต่ถ้าเจอพวกไม่สะท้านอะไรเลยจะดูหนังโปกับคุณให้ได้อย่างเดียวอันนี้คุณก็คงต้องทำใจหน่อยแล้วล่ะ

Theme: Elation by Kaira.
Cape Town, South Africa